Theo một báo cáo mới từ UBS đang theo dõi tình trạng sẵn có của iPhone ở 30 quốc gia, thời gian chờ đợi cho iPhone 14 Pro và 14 Pro Max ở Mỹ hiện là 34 ngày, tăng từ 7 ngày vào tuần trước và 19 ngày kể từ ba tuần trước.

Trong một loạt khảo sát do CNN tiến hành trên Apple.com ở một số thành phố, bao gồm New York, Los Angeles, Washington DC, Chicago và Miami, hầu hết các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max với các tùy chọn màu sắc và bộ nhớ khác nhau đều có ngày giao hàng là 28/12 hoặc muộn hơn. iPhone 14 Pro và 14 Pro Max cũng không có sẵn để nhận ở hầu hết các địa điểm.

Thời gian chờ đợi, mà một nhà phân tích của UBS gọi là "cực độ", xuất hiện khi Apple đối mặt với những hạn chế về chuỗi cung ứng và các hạn chế do COVID-19 gia tăng tại cơ sở lắp ráp chính của công ty ở Trịnh Châu, Trung Quốc, nơi mà công ty trước đây cho biết đang hoạt động với công suất giảm đáng kể.

Đầu tháng này, Apple đã đưa ra một tuyên bố lưu ý rằng họ đang có "nhu cầu mạnh mẽ" đối với các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max nhưng họ dự kiến ​​số lượng xuất xưởng sẽ thấp hơn dự kiến. Apple cho biết: "Khách hàng sẽ phải chờ đợi lâu hơn để nhận được sản phẩm mới".

Mặc dù không rõ liệu các mẫu iPhone 14 cao cấp hơn có kịp ra mắt hay không nhưng iPhone 14 và iPhone 14 Pro Max đã cho thấy có hàng ở nhiều địa điểm để nhận hàng trong ngày trong cuộc khảo sát của CNN vào tuần trước. Thông tin từ UBS cho biết, ban đầu Apple mong đợi người tiêu dùng mua iPhone 14 giá rẻ hơn thay vì mẫu iPhone 14 Pro, tuy nhiên, vào tuần trước, thời gian chờ đợi không tăng đối với các thiết bị rẻ hơn.

Ngoài việc có thể khiến người tiêu dùng đau đầu, sự không chắc chắn về tính khả dụng của iPhone có thể làm tăng thêm thách thức cho Apple trong quý nghỉ lễ quan trọng. Giám đốc Tài chính của Apple Luca Maestri trước đây cho biết, công ty dự kiến ​​tăng trưởng doanh thu hàng năm sẽ giảm trong quý tháng 12 so với quý trước do đồng USD mạnh lên và sự suy yếu kinh tế vĩ mô đang diễn ra.

Apple đã phát hành dòng điện thoại thông minh mới của mình vào tháng 9, bao gồm mẫu iPhone 14 Plus 6,7 inch và iPhone 14 Pro. Các thiết bị mới của Apple cung cấp thời lượng pin và tính năng camera tốt hơn so với năm trước.

iPhone 14 và 14 Plus có giá khởi điểm lần lượt là 799 USD và 899 USD, trong khi iPhone 14 Pro có giá khởi điểm 999 USD và Pro Max có giá khởi điểm 1099 USD.

Nguồn: https://vtv.vn/kinh-te/cac-mau-iphone-14-kho-den-tay-nguoi-dung-truoc-ky-nghi-giang-sinh-20221121064008188.htm